สาขาวิชา การสื่อสารการตลาดดิจิทัล

- การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
เป็นเครื่องมือที่มีบทบาทและความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจในองค์ประกอบของการตลาดยุค 4.0 เพื่อส่งเสริมการตลาดในบริบทออนไลน์และภูมิทัศน์สื่อ(Media landscape) ที่ปรับเปลี่ยนไปยังผู้บริโภคอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันวิชาชีพสื่อสารการตลาดดิจิทัลเป็นวิชาชีพที่ตลาดแรงงานอยู่ในภาวะขาดแคลนโดยผู้ประกอบการมีแนวโน้มความต้องการใช้บัณฑิตในระดับสูงขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง
“สื่อสารการตลาดดิจิทัล โลกหมุนไว หมุนสื่อในมือคุณให้ไวขึ้นด้วย Digital Platform”
คณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์
ตำแหน่ง ชื่อ – นามสกุล | คุณวุฒิ สาขาวิชาสถาบันที่สำเร็จการศึกษา |
อาจารย์พรพนิต พ่วงภิญโญ | นศ.ม. (นิเทศศาสตรพัฒนาการ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , 2531 |
อาจารย์ประพันธ์ อภิวงค์ | ศศ.ม.(การสื่อสารศึกษา) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,2553 |
อาจารย์สัชฌุเศรษฐ์ เรืองเดชสุวรรณ | นศ.ม. (การโฆษณา) มหาวิทยาลัยศรีปทุม ,2546 |
อาจารย์พัชร์ชลิชา เมืองคำ | ศศ.ม.(การสื่อสารศึกษา) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,2553 |
อาจารย์ธีรพงษ์ พร้อมมูล | ศศ.ม. (สื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,2551 |
หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล
Bachelor of Communication Arts Program in Digital Marketing Communication
ชื่อปริญญา
ภาษาไทย
ชื่อเต็ม : นิเทศศาสตรบัณฑิต (การสื่อสารการตลาดดิจิทัล)
ชื่อย่อ : นศ.บ. (การสื่อสารการตลาดดิจิทัล)
ภาษาอังกฤษ
ชื่อเต็ม : Bachelor of Communication Arts (Digital Marketing Communication)
ชื่อย่อ : B. Comm.Arts (Digital Marketing Communication)
แผนการเรียน/โครงสร้างและหลักสูตร
ระยะเวลาการศึกษา
หลักสูตร 4 ปี (ภาคปกติ)
เรียนในวันเวลาราชการ จันทร์ – ศุกร์
เรียนวันเสาร์ – อาทิตย์
ปรัชญา
หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล เชื่อว่านักสื่อสารการตลาดดิจิทัลที่ดีต้องมีคุณภาพเชิงบูรณาการศาสตร์ ทั้งความรู้และทักษะด้านการสื่อสาร ด้านการตลาด ด้านเทคโนโลยีออนไลน์ ด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค มีความคิดสร้างสรรค์ จิตวิญญาณผู้ประกอบการ พร้อมด้วยจรรยาบรรณวิชาชีพ และความรับผิดชอบต่อสังคม

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1. มีความรู้ ความเข้าใจด้านการตลาดดิจิทัลและการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึกอย่างเป็นระบบและทันสมัย
2. มีความรู้ ความเข้าใจในศาสตร์ด้านการสื่อสาร ด้านการตลาด และเทคโนโลยีดิจิทัลสามารถวิเคราะห์สร้างสรรค์กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดิจิทัลเชิงบูรณาการและประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม ประเมินผลความส าเร็จของผลงานได้ รองรับการปรับเปลี่ยนของสถานการณ์ธุรกิจและสังคม
3. มีทักษะการออกแบบและผลิตสื่อดิจิทัล ปรากฎเป็นผลงานที่สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ
4. มีภาวะผู้น าและทักษะการสื่อสารระหว่างบุคคล จิตวิญญาณของผู้ประกอบการจรรยาบรรณวิชาชีพและความรับผิดชอบต่อสังคม
ท ำ ง า น อ ะ ไ ร ดี ?
> นักสื่อสารการตลาดดิจิทัล
> นักออกแบบสื่อดิจิทัล
> นักออกแบบเนื้อหาดิจิทัล
> นักวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล
> นักสร้างสรรค์
> นักบริหารแบรนด์
> นักสื่อสารแบรนด์
> ผู้ประกอบการออนไลน์
> เจ้าหน้าที่บริหารงานลูกค้า
> นักการตลาด
> นักโฆษณา
> นักประชาสัมพันธ์
> นักส่งเสริมการตลาด
> นักขาย
> นักจัดกิจกรรมการตลาด งานประชุมและนิทรรศการเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์
> พิธีกร ผู้ดำเนินรายการ
> ครู
> อาจารย์
> บุคลากรทางการศึกษา
ออกแบบและจัดการ ได้อย่างมืออาชีพ
หลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัล มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น มุ่งตอบสนองต่อความต้องการของสังคม ทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพ องค์ความรู้ด้านการสื่อสารการตลาดดิจิทัลซึ่งเป็นสหวิทยาด้านการตลาดและศาสตร์ที่เกี่ยวข้องผสมผสานศาสตร์เทคโนโลยีและศิลป์ของการสื่อสาร โดยหลักสูตรจัดการเรียนการสอนเน้นการบูรณาการความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ให้สามารถประยุกต์ศาสตร์ที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์ เป็นระบบ ในบริบทที่หลากหลาย โดยสอดคล้องกับวัฒนธรรม และจรรยาบรรณมุ่งเน้นกระบวนการสร้างความพร้อมในการเป็นนักสื่อสารการตลาดดิจิทัลที่มีคุณภาพเชิงองค์รวม
แผนการศึกษา
Download
คุณสมบัติ
ม.6 หรือเทียบเท่า ปวช., ปวส. (เทียบโอนได้), ปวส. (เทียบโอนไม่ได้)
ข่าวสาร และ กิจกรรม

เปิดรับสมัครเรียน หลักสูตรพนักงานผู้ช่วยทางการพยาบาล NA (6เดือน)

อบรมออนไลน์เรื่องการสร้างความร่วมมือด้านโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน


แผนผังกำหนดการลงทะเบียนเรียน ภาคการศึกษาฤดูร้อน ปีการศึกษา 2563
ศิษย์เก่า และ นักศึกษา





หน่วยงาน
มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น เลขที่ 120 ถนนมหิดล ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50100 Tel. 053-201-800-4 Fax: 053-201-810